แสงไฟสะท้อนอารมณ์ได้อย่างไร !!

Last updated: 24 ก.พ. 2563  |  7282 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แสงไฟสะท้อนอารมณ์ได้อย่างไร !!

เปลี่ยนสี เปลี่ยนความรู้สึก

 

นวัตกรรมหลอดไฟ LED

           ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทุกวันนี้แสงสว่างเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการดำรงชีวิต  และหลอดไฟก็ถูกออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการทำกิจวัตรต่างๆ ในแต่ละวัน เพราะมนุษย์ยุคก่อนมีข้อจำกัดในการทำกิจกรรมได้เพียงแค่ตอนกลางวันเท่านั้น ปัจจุบันหลอดไฟได้ถูกพัฒนาขึ้นมาด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัยมากมาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนยุคใหม่ หากพูดถึง LED หลายๆท่านคงทราบดีว่า ทุกวันนี้มีการนำ Feature ใหม่ๆมาใส่ในหลอดไฟ เพื่อให้เราเลือกใช้กันอย่างหลากหลาย เช่นการควบคุมหลอดไฟผ่านสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็นการปิด-เปิด เปลี่ยนสี หรือเพิ่ม-ลดแสงของหลอดไฟ ซึ่งฟังก์ชันนี้เป็นสิ่งที่ได้รับความสนใจจากคนยุคใหม่มากๆ เพราะในปัจจุบันมนุษย์ใช้สมาร์ทโฟนควบคุมสิ่งต่างๆรอบตัวอย่างง่ายดาย

อิทธิพลของสี ต่อความรู้สึก

            แสงจากหลอดไฟมีผลกระทบกับตัวเราอย่างไรบ้าง? หลายท่านอาจจะไม่ทราบว่าสีและแสงมีอิทธิพลต่ออารมณ์ ความรู้สึก และรสนิยมของคนเราเป็นอย่างดี ดังนั้นจึงมีการนำแสงสีมาใช้ในการสร้างบรรยากาศ เช่นการนำมาสร้าง mood ต่างๆในภาพยนตร์ หรือใช้สีสันในการทำสวนสนุก เพื่อกระตุ้นให้เรามีอารมณ์ร่วมไปกับสิ่งนั้นๆ วันนี้จึงอยากจะยกตัวอย่างเรื่องราวในเรื่องของ อิทธิพลจากแสงสีจะมีผลกระทบกับความรู้สึกของคนเราอย่างไร แล้วแต่ละสีมีความหมายอย่างไรบ้าง          

แสงสีแดง หมายถึง :  พละกำลัง, ความเข้มแข็ง, ความว่องไว, ไฟ, การเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว ช่วยเพิ่มความกระตือรือร้นให้กับผู้ที่เหนื่อยล้า เบื่อหน่ายและต้องการพลังงาน

 

 

แสงสีฟ้า หมายถึง : สมาธิ, ปัญญา, ความปลอดภัย, ความมั่นคง ให้ความสงบ ปลอดโปร่ง ช่วยเพิ่มสมาธิสำหรับผู้ที่ต้องการใช้ความคิด

 

 
แสงสีส้ม หมายถึง : ความรัก, ความโรแมนติก, ความสงบ ,ความเรียบง่าย ช่วยกระตุ้นให้มีความคิดสร้างสรรค์ เต็มเปี่ยมไปด้วยความทะเยอทะยาน ให้ความรู้สึกอิสระและช่วยให้คุณมีไอเดียใหม่ๆในการทำงาน

 
 

แสงสีม่วง  หมายถึง : จินตนาการ, พลังงาน, แรงบันดาลใจ, ความมั่นใจ ช่วยลดความเครียดทางอารมณ์ ความโศกเศร้า และช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย

 

             

            จะดีแค่ไหนหากในห้องหนึ่งห้องเราสามารถปรับเปลี่ยนความรู้สึกด้วยแสงได้อย่างง่ายดาย ในวันนี้เทคโนโลยีได้สร้างสิ่งเหล่านี้ให้คุณแล้ว คุณสามารถหาซื้อ Smart Bulb ในฟังก์ชั่นที่มีให้เลือกหลากหลายได้แล้ววันนี้อย่างง่ายดาย


บทความโดย 

สุทิชชา เคียงศิริ

ฝ่ายการตลาด บ. อีฟ ไลท์ติ้ง จก.

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้